dinh vạn thủy tú

Giá vé tham quan Dinh Vạn Thủy Tú 2024

Dinh Vạn Thủy Tú tọa lạc trên đường Ngư Ông, thành phố Phan Thiết, là một điểm tham quan có di tích lâu đời, mang trong mình một vẻ đẹp cổ kính, trang nghiêm là một công trình văn hóa có giá trị của thành phố.


Từ thế kỉ thứ XVII những ngư dân ở các tỉnh miền Trung tới Phan Thiết để khai phá vùng đất mới, theo truyền thống ở quê hương vùng biển họ lập ra các vạn chài theo từng nhóm, làng Thủy Tú từ đó ra đời gọi là vùng biển giàu và đẹp bởi theo ý nghĩa của người dân nơi đây thì Thủy là nước, Tú là màu mỡ, nhiều sản vật. Từ xa xưa thì các ngư dân tại các vùng biển đã quan niệm với nhau rằng Cá Voi được tôn làm ông Nam Hải với sự tôn kính. Và chính điều này mà chúng ta dễ nhận thấy các tỉnh ven biển đều có đền thờ ông từ Quảng Ninh, Thanh Hóa đến tận Cam Ranh và tục thờ cá Voi có nhiều tên gọi khác nhau như: Nghi lễ thờ cá Voi, lễ hội cá Ông, lễ tế các Voi, lễ giỗ ông Nam Hải…. Từ đời vua Khải Định đã xác phong cá Voi là Nam Hải Tự Tộc Đại vương Lân Tôn Thần vì có công “ giúp nước hộ dân, luôn luôn hiển ứng” và đã cho phép nhân dân dùng điển lễ của nhà nước để phụng sự, thờ cúng, với mỗi người ngư dân ra biển, trong tiềm thức của họ thì cá voi luôn đồng hành với thuyền của các ngư dân để bảo vệ che chở cho con thyền những khi gió to sóng lớn và để cảm tạ lòng biết ơn này thì mỗi khi cá voi chết dạt vào bờ thì ngư dân đầu tiên trông thấy được coi là con trai của ông và phải đứng ra làm tang lễ, chôn cất cẩn thận, cả làng lại làm lễ tang thờ tự ở một dinh lớn trang trọng nhất.


Kiến trúc của Dinh Vạn Thuỷ Tú là lối kiến trúc “tứ trụ” thể hiện ở các vì, kèo, cột đều xuất phát từ đỉnh các tứ trự, các loại gỗ trong Dinh đều là các loại gỗ tốt được lắp ghép chau chuốt, chạm khắc tỉ mỉ. Trải qua thời gian dài, hiện nay Dinh còn giữ 24 sắc phong của các vua Triều Nguyễn và các di sản văn hoá Hán Nôm, ngoài ra còn có các hoành phi và câu đối trên văn chuông Đại Hồng Chung và 24 điếu sắc thần của các vị vua bằng giấy có niên đại hơn 150 năm.


Một điểm tham quan có lẽ rất độc đáo đối với quý khách, sau đây chúng tôi sẽ cung cấp giá vé hi vọng giúp quý khách có thể chủ động trong chuyến đi của mình.

Giá vé Dinh Vạn Thủy Tú
Người lớn: 10.000VNĐ/người/
Trẻ em: 5.000VNĐ/người

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *