Tây thiên

Vé xem múa rối nước Thăng Long 2024

Cùng với tuồng và chèo, múa rối nước là môn nghệ thuật có vị trí cao trong ngành sân khấu dân tộc của Việt Nam. Là “món ăn tinh thần” đưa mọi người quay về cội nguồn, nơi bắt đầu từ những điều bình dị. Vậy hôm nay hãy cùng chúng tôi đến với nhà hát múa rối Thăng Long để khám phá về nghệ thuật múa rối nước này nhé!

1. Đôi nét về múa rối nước Thăng Long

Múa rối là một loại hình nghệ thuật truyền thống, xuất hiện từ thời cổ đại cùng với Nhà nước văn minh – Nghệ thuật thời Hùng Vương gắn liền với tập tục nghi lễ, hội hè Việt cổ cách đây hơn 2000 năm. Múa rối nước dân gian có 2 loại hình chính: mua rối nước và múa rối trên cạn.


Nhà hát Múa rối Thăng Long, nằm trên phố Đinh Tiên Hoàng, bên cạnh Hồ Hoàn Kiếm cổ kính, giữa lòng Thủ đô Hà Nội.
Từ Nhà hát chỉ mất vài chục phút đi bộ, quý khách có thể tham quan, khám phá cùng một lúc nhiều danh thắng nổi tiếng với những di tích lịch sử văn hóa của Thủ đô Hà Nội, như Đền Ngọc Sơn, Công viên Lý Thái Tổ, Nhà hát lớn – Quảng trường Cách mạng Tháng tám, Văn miếu – Quốc Tử Giám, Phố cổ Hà Nội, Bảo tàng Lịch sử quốc gia Việt Nam, Bảo tàng phụ nữ, Nhà tù Hỏa Lò…và quý khách thỏa sức dạo chơi, mua sắm, thưởng thức ẩm thực… tại các Trung tâm thương mại: Tràng Tiền,chợ Đồng Xuân, Hàng Ngang, Hàng Đào, chợ đêm phố cổ, Công viên Thống Nhất…


2. Giá vé xem múa rối nước Thăng Long:

  • Hạng ghế thứ 1: 200.000đ/1 người
  • Hạng ghế thứ 2: 150.000đ/1 người
  • Hạng ghế thứ 3: 100.000đ/1 người

Địa chỉ: 57b Đinh Tiên Hoàng – Quận Hoàn Kiếm – Hà Nội
Giờ mở cửa: Chương trình biểu diễn vào tất cả các ngày trong tuần với 5 suất diễn: 15h00, 16h10, 17h20, 18h30, 20h00

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *