Giá vé tham quan khu di tích Thành Cổ Loa 2024

Thành Cổ Loa gắn liền với sự tích Vua An Dương Vương xây thành Cổ Loa và chuyện tình của nàng Công chúa Mỵ Châu – là toà thành có niên đại cổ nhất ở Việt Nam được xây dựng từ thế kỷ thứ III trước Công nguyên để làm Kinh đô nước Âu Lạc, nay thuộc huyện Đông Anh – Hà Nội. Nơi đây đã trở thành đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống văn hoá tinh thần của người dân Việt Nam.

1. Đôi nét về Thành Cổ Loa

Thành Cổ Loa được xây dựng kiểu vòng ốc nên được gọi là Loa thành. Thành được xây dựng với 9 vòng thành xoáy trôn ốc nhưng cho đến ngày nay chỉ còn 3 vòng. Thành Nội chu vi 1600m, thành Ngoại chu vi 15km, hình dáng khúc khuỷu, bao gồm vô số những công trình kiến trúc độc đáo như Giếng Ngọc,tượng Cao Lỗ, am Mị Châu,….

+ Thành ngoại: Thành ngoại có chu vi khoảng 8km, thành được xây dựng theo phương pháp đào đất tới đâu khoét hào tới đó, đắp thành, xây lũy liền kề. Các lũy xưa cao từ 4-5m đặc biệt có chỗ cao từ 8-12m. Tổng lượng đất ước tính 2,3 triệu m3
+ Thành trung: Có chu vi khoảng 6,5km, cũng có kết cấu như thành ngoại nhưng diện tích hẹp và kiên cố hơn.
+Thành nội: Có diện tích khoảng 2km2, là nơi ở của vua An Dương Vương cùng các cung tần, mỹ nữ và quan lại dưới triều. Ngày nay đây cũng là nơi lập đền thờ vua và quy tụ những công trình kiến trúc lịch sử liên quan tới khu di tích thành Cổ Loa.

2. Giá vé tham quan Thành Cổ Loa:

+ Người lớn: 10.000đ/1 người

+ Trẻ em: miễn phí
Địa chỉ: Huyện Đông Anh – Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *