Giá vé tham quan Non Nước 2024

Nước non Non Nước như thơ
Ai về Dục Thúy chẳng ngơ ngẩn lòng
Trên thì núi, dưới thì sông
Cúc vàng còn đó, hương nồng còn đây

Đến du lịch Ninh Bình bạn sẽ không khỏi bị choánh ngợp, mê mẩn bởi vẻ đẹp của phong cảnh nơi đây. Không chỉ vậy mà đến Ninh Bình bạn còn được chiêm ngưỡng vẻ của ” cửa biển có non tiên” nơi mà được cho là ngọn núi đẹp nhất ở Ninh Bình. Đứng trên núi, bạn có thể phóng tầm mắt bao quát toàn cảnh 2 cây cầu bắc qua sông Đáy và một phần trung tâm thành phố Ninh Bình.
>> Tham khảo: Tour du lịch đảo ngọc vừng

Núi Non Nước tên cổ là Dục Thúy Sơn, là một ngọn núi nằm ngay trên ngã ba sông Vân với sông Đáy, kẹp giữa 2 cây cầu Non Nước và cầu Ninh Bình. Núi là một tiền đồn nằm ở cửa ngõ phía đông thành phố Ninh Bình. Lối lên đỉnh Non Nước qua 72 bậc gạch đá, chia làm 5 cấp. Đỉnh núi tương đối bằng phẳng, cây cối xanh mát, rất thuận tiện nghỉ ngơi, giải trí cho khách tham quan.

>> Tham khảo: Tour vườn vua resort  
Dưới chân núi có đền thờ danh sĩ Trương Hán Siêu đời Trần. Ông là người có công đầu phát hiện và khai thác vẻ đẹp của núi Non Nước. Ông đặt tên núi là Dục Thúy Sơn và là người đầu tiên lưu bút tích một bài thơ cho các thi sĩ đến thưởng ngoạn, ngắm cảnh làm những bài thơ khắc vào đá. Phía đông có chùa Non Nước thờ Phật và Mẫu được xây dựng bằng đá với kiến trúc cổ vào đời vua Lý Nhân Tông. Trong thời kỳ này tháp Linh Tế cũng được xây ở trên đỉnh núi, trải qua mưa nắng tháp bị đổ, đến thời Trần Hiển Tông, nhà sư Trí Nhu đã xây lại tháp Linh Tế. Trên núi có hàng trăm bài thơ của các tao nhân mặc khách như: Trương Hán Siêu, Lê Thánh Tông, Lê Hiến Tông, Thiệu Trị, Tự Đức, Phạm Sư Mạnh, Tản Đà,…
Khi đến tham quan Núi Non Nước bạn còn được tham quan rất nhiều địa điểm du lịch khác như: Lầu đón gió trên đỉnh núi Non Nước, Đền thờ Trương Hán Siêu bên núi Non Nước, Chùa Non Nước, Công viên Thúy Sơn.

Giá vé tham quan Non Nước: 5.000VNĐ/1 người.

Xem thêm >> Tour an lạc resort

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *