Giá vé tham quan Cố đô Hoa Lư 2024

Sau khi dẹp yên bờ cõi, Đinh Bộ Lĩnh đã lên ngôi Hoàng Đế và chọn Hoa Lư (Ninh Bình) làm kinh đô. Đây được xem là kinh thành đầu tiên của nhà nước phong kiến tập quyền Việt Nam. Hiện nay ở Hoa Lư vẫn còn lại những dấu tích của cố đô xưa.
>> Tham khảo: Tour minh châu – quan lạn

I.  Đôi nét về Cố Đô Hoa Lư

Cách Hà Nội khoảng 90 km, cố đô Hoa Lư nằm trên phần diện tích trải rộng khoảng 300 ha của xã Trường Yên (Hoa Lư, Ninh Bình). Năm 968, Đinh Bộ Lĩnh lên ngôi hoàng đế, xưng là Đinh Tiên Hoàng, đặt tên nước là Đại Cồ Việt. Đinh Tiên Hoàng chọn Hoa Lư làm kinh đô.


Kinh đô Hoa Lư xưa rộng khoảng 300 ha, gồm Thành Ngoại, Thành Nội và Thành Nam, được bao quanh bởi hàng loạt núi đá vòng cung, cảnh quan hùng vĩ, khoảng trống giữa các sườn núi được xây kín bằng đất ken gạch, chân thành có gạch bó, đắp cao từ 8 – 10 mét. Thành Ngoại rộng khoảng 140 ha thuộc địa phận thôn Yên Thành, xã Trường Yên. Ðây là cung điện chính mà khu vực đền Ðinh, đền Lê là trung tâm và cũng chính là nơi vua Ðinh Tiên Hoàng cắm cờ dựng nước. Trước cung điện có núi Mã Yên tương truyền vua Ðinh đã lấy nơi này làm án.

>> Tham khảo: Tour du lịch đảo ngọc vừng

Kinh thành Hoa Lư xua gồm 2 vòng thành nằm cạnh nhau và một vùng núi kề sát. 3 vòng tạo thành hình giống số 80 hướng về phía đông. Theo cách bố trí thời Đinh Lê các nhà nghiên cứu chia làm 3 vòng thành là thành Đông, thành Tây và thành Nam. Tuy nhiên do thành Nam chỉ là vùng căn cứ quân sự hiểm trở, phòng thủ mặt sau mà nó thường được dân gian gọi riêng là thành Tràng An, 2 vòng thành kia là nơi đặt cung điện nên còn được gọi là thành Hoa Lư…. Đến năm 1010 Vua Lý Thái Tổ dời đô về Thăng Long thì Hoa Lư chỉ còn là Cố Đô được coi là một căn cứ địa quân sự hết sức quan trọng của quân và dân Đại Việt dưới các triều đại: Lý – Trần – Lê – Mạc – Tây Sơn…

II. Giá vé tham quan Cố đô Hoa Lư

Ngày nay hình ảnh của Cô Đô Hoa Lư tuy không còn nguyên vẹn mà thay vào đó là đền thờ: Vua Đinh – Vua Lê được dựng ngay trên nền của Cố Đô Hoa Lư xưa. Hai ngôi đền cách nhau khoảng 500m, do khoảng cách gần nhau nên du khách thường gọi “ Cố Đô Hoa Lư ” là “ Đền Vua Đinh – Vua Lê ”.
Giá vé tham quan Cố Đô Hoa Lư

  • Người lớn: 20.000đ/người
  • Trẻ em, người cao tuổi: 10.000đ/người
  • Trẻ em dưới 6 tuổi: miễn phí

>> Tham khảo: Tour vườn vua resort 1 ngày

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *