Giá vé tham quan khu di tích đồi A1 2024

Khu di tích đồi A1 tọa lạc tại phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Khi đến với nơi đây bạn sẽ được chiêm người quả đồi đã gắn liền với những chiến công hiển hách và ý chí ngoan cường của dân tộc Việt Nam, đã làm lên chiến thắng Điện Biên Phủ vang danh sử sách, chấn động địa cầu.
>> Tham khảo: Du lịch Hà Giang

1. Đôi nét về khu di tích đồi A1

A1 là ký hiệu mà quân ta đặt cho quả đồi. Đồi A1 được người Pháp gọi là Eliane 2 với chiều cao là 49m, dài 200m, rộng 80m hình bầu dục, nằm dài theo hướng Tây Bắc – Đông Nam gồm 2 đỉnh: Tây Bắc cao hơn 49.0m, Đông Nam cao hơn 49.3m.

>> Tham khảo: Tour Hồ Ba Bể
Trận tiến công cứ điểm Đồi A1 là một trong những trận đánh oanh liệt nhất của quân và dân ta trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Qua 39 ngày đêm chiến đấu ác liệt đến sáng 7-5-1954 thì ta đã làm chủ hoàn toàn cứ điểm A1, mở đường cho đợt tổng công kích cuối cùng vào sở chỉ huy tập đoàn cứ điểm để giành thắng lợi toàn diện cuối cùng

Ngày nay khi đến tham quan cứ điểm A1, qua những chứng tích lịch sử còn lại của chiến tranh như: đường hầm, chiếc xe tăng, hố bộc phá… chúng ta cũng phần nào thấu hiểu được sự vất vả, gian khổ cũng như tinh thần anh dũng, quả cảm của các chiến sỹ để có được sự độc lập, tự do ngày hôm nay.

2. Giá vé tham quan khu di tích Đồi A1

+ Người lớn: 20,000đ/1 người

Trẻ em: miền phí.
Địa chỉ: Đồi A1 nằm ở phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.
>>> Tham khảo: Tour Quan Lạn 3 ngày 2 đêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *