hầm điện biên phủ 2

Giá Vé Tham Quan Hầm De Castries – Điện Biên 2024

Hầm De Castries có tên đầy đủ là Sở chỉ huy tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ hay còn gọi là Sở chỉ huy GoNo thuộc địa phận phường Thanh Trường – thành phố Điện Biên Phủ – tỉnh Điện Biên. Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, Hầm De Castries là cơ quan đầu não, là trái tim, linh hồn và sự sống của tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ .

>>> Tham khảo: Tour du lịch Hồ Ba Bể

Đôi nét về hầm De Castries

Hầm được nằm sâu dưới lòng đấy khoảng 2m và có vị trí thấp hơn so với hướng tấn công của quân ta. Sở chỉ huy GoNo được xây dựng bằng những vật liệu xây dựng vững chắc và kiên cố có khả năng chống chọi lại các hỏa lực của đối phương. Không chỉ vậy mà nơi đây còn được bảo vệ bằng các vĩ khí, các phương tiện chiến tranh hiện đại nhất lúc bấy giờ.

>> Tham khảo: Tour Quan Lạn – Minh Châu 3 ngày 2 đêm

Với chiều 20m, rộng 8m được chia thành 4 ngăn vừa dùng cho cả nơi làm việc và ăn nghỉ. Hầm có 2 cửa thông sang các hầm lân cận. Bên ngoài hầm là hàng rào dây kẽm gai và những bãi mìn dày đặc chỉ chừa lại một lối đi nhỏ vào hầm theo hình chữ chi. Phía ngoài hàng rào là 4 chiếc xe tăng phòng thủ ở 4 hướng. Tại đây đã long trọng đón tiếp nhiều quan chức cao cấp của Anh, Pháp, Mỹ và hàng chục nhà văn, nhà báo của làng báo phương Tây.

Ngay nay, nơi đây đã được Đảng và nhà nước trung tu lại để giữ nguyên bảncăn hầm cùng những vật liệu bền vững, phục vụ khách tham quan trong và ngoài nước. Và đây cũng chính là bằng chứng để mãi mãi tôn vinh sức mạnh vĩ đại của quân và dân ta trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ đất nước.

Giá vé tham quan hầm De Castries – Điện Biên:

+ Người lớn: 20,000đ/1 người

+ Trẻ em: miễn phí

>> Tham khảo: Kinh nghiệm đi tour Điện Biên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *