Giá vé tham quan Hang Thầy 2024

Vịnh Hạ Long có 1.970 đảo đá lớn nhỏ với tổng diện tích gần 1.554km2. Ẩn sâu trong những hòn đảo là hệ thống hang động với đa dạng măng, nhũ đá với hình dáng, màu sắc lung linh, kì ảo. Có những hang nằm sâu dưới nước, có hang rộng đến hàng ngàn mét vuông chứa đựng nhiều điều bí ẩn như: Sửng Sốt, Soi Nhụ, Thiên Long, ..… Nhưng những năm gần đây, các nhà khoa học đã phát hiện thêm ở Vịnh Hạ Long có rất nhiều các hang động đẹp và mới lạ trong đó phải kể đến hang Thầy.
>> Tham khảo: Tour du lịch đảo Ngọc Vừng >> Du lịch Quan Lạn – Minh Châu

Hang Thầy nằm cạnh “công viên đá xếp” thuộc vịnh Bái Tử Long, cách hang Quan khoảng 25km về phía Đông Bắc. Sở dĩ có tên gọi như vậy vì tương truyền bên trong hang có nhiều nhũ đá hình cuốn sách, cây bút lông và một phiến đá nhỏ giống một chiếc bàn dùng để đọc sách. Cửa nằm ngay sát mép nước nên chỉ cần nhảy một bước từ mũi xuồng xuống là sẽ tới sàn hang được bao phủ bởi một lớp cát mịn bằng phẳng.


Theo khảo sát của Trung tâm Bảo tồn di sản và giải trí biển vịnh Hạ Long, hang Thầy có chiều ngang khoảng 3m, độ sâu khoảng 150m. Càng đi sâu vào lòng, nhiệt độ càng giảm xuống. Từng đụt măng trắng bằng đá mọc lên nhan nhản giữa những lối đi khiến du khách tưởng như đang lạc vào một rừng măng đá. Nằm giữa hang là một hồ nhỏ chứa đầy nước từ nguồn trên đỉnh núi chảy xuống róc rách đêm ngày. Vòm hang rất rộng với nhiều nhũ đá rủ xuống đủ mọi hình thù kỳ lạ. Ánh sáng từ cửa hang phản chiếu vào những nhũ đá tự nhiên óng ánh, cùng với tiếng suối chảy róc rách mang lại một cảm giác kì bí, quyến rũ đến lạ kỳ.
Giá vé tham quan hang Thầy là 30.000đ/1 người và miễn phí đối với trẻ em dưới 1,2m.
>> Tham khảo: Tour Asean Resort

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *