Giá vé tham quan Động Thiên Cung 2024

Động Thiên Cung được đánh giá là động đẹp và lớn nhất trong số các hang động trên Vịnh Hạ Long mà con người đã khám phá được, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và khám phá vẻ đẹp của động Thiên Cung ngay thôi nào!
>> Tham khảo: Du lịch Quan Lạn – MInh Châu >> DU lịch đảo Ngọc Vừng

Động Thiên Cung toạ lạc trên Đảo Đầu Gỗ, cách bến tầu du lịch Bãi Cháy khoảng 4 km, cửa hang ở trên độ cao 25m. Hang rộng gần 10.000m2 có cấu trúc rất phức tạp, gồm nhiều cấp, nhiều ngăn với các trần và bờ vách rất cao, rộng.
Do cửa hang khá hẹp cùng sự phát triển của thảm thực vật nên mãi ến năm 1993 trong một trận bão lớn, ngư dân đã lên đảo Đầu Gỗ để tránh bão và tình cơ phát hiện ra một động lớn…. Do những hình thù của thách nhũ có trong động khiến người ta liên tưởng đến cung đình như: Hình Rồng – Phượng, Tứ Trụ … nên tên Thiên Cung đã được đặt cho động.

Ðường lên động Thiên Cung là vách đá cheo leo bị những tán lá rừng che phủ um tùm. Qua một khe cửa hẹp khi vào trong long động bạn sẽ choáng ngợp trước khung cảnh của tiết diện hình tứ giác với chiều dài hơn 130 mét. Càng vào sâu bên trong bạn càng không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lộng lẫy của tạo hoá với những hình ảnh của: những chú rồng bay lượn lúc ẩn lúc hiện trong rừng mây nhũ đá, những chú voi con công kênh nhau lên nhảy múa, những con mãng xà lớn trườn mình quấn quanh cây đa cổ thụ, hai chú sư tử đá nhảy múa bờm tóc tung bay, trên cao những chú đại bàng giang rộng đôi cánh khổng lồ trên không trung…


>> Tham khảo: Tour Bạch Đằng Giang 1 ngày
Vào trong trung tâm động là 4 cột trụ to lớn lực lưỡng chống đỡ thiên đình. Từ chân cột tới đỉnh đều được chạm nổi nhiều hình thù kỳ lạ như chim cá, cảnh sinh hoạt của con người, hoa lá cành… Trên vách động phía bắc là cảnh một bầy tiên nữ đang múa hát. Dưới vòm động cao vút, từng chùm nhũ đá rủ xuống muôn màu tạo thành bức rèm đá thiên nhiên lộng lẫy. Ðứng giữa vòm động cao vút, màu thạch nhũ xanh như dát ngọc ta ngỡ như đang đứng trong tiên cảnh bồng lai vậy.
Được phát hiện từ năm 1993 nhưng mãi đến ngày 1/5/1998, động Thiên Cung chính thức mở cửa đón du khách và từ đó đã tạo thành một làn sóng du lịch để về vịnh Hạ Long. Đây là chiếc động đầu tiên ở Hạ Long đã được con người sủa sang với quy mô lớn. Giá vé tham quan Động Thiên Cung là 50.000đ/1 người và miễn phí đối với trẻ em dưới 1,2m.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *