Giá Vé Tham Quan Danh Thắng Yên Tử 2024

Yên Tử – nơi giao thoa giưa đất và trời, cái nôi của Thiền phái Trúc Lâm từ cuối thế kỷ 13. Khu di tích danh thắng Yên Tử là một quần thể chùa, am, tháp, tượng, rừng cây cổ thụ và cảnh vật thiên nhiên nằm rải rác từ dốc Đỏ theo chiều cao dần đến đỉnh núi. Hãy khám cùng chúng tôi tìm hiểu về du lịch Yên Tử mảnh đất linh thiêng này nhé!

Xem thêm: > Các tour Yên Tử

Đôi nét về danh thắng Yên Tử

Yên Tử được biết đến với phong cảnh rừng núi hùng vĩ, là vùng đất Phật linh thiêng thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến thăm viếng. Trải qua hàng nghìn năm lịch sử, nơi đây đã có những thay đổi nhưng cơ bản vẫn giữ được nét đẹp cổ kính, hoang sơ vốn có của nó. Có lẽ đây chính là nét hấp dẫn riêng mà không phải nơi nào cũng có được. Mỗi dịp xuân về, Lễ hội xuân Yên Tử lại diễn ra vào dịp đầu năm với hàng nghìn các phật tử, tăng ni cùng chư khách thập phương đến thăm viếng nơi đây.

Xem thêm >> tour hà nội – quy nhơn 

Nơi đây là nơi ra đời Thiền phái Trúc Lâm do Điều Ngự Giác Hoàng Trần Nhân Tông sáng lập, trên cơ sở tiếp thu và kế thừa những tinh hoa của Phật giáo Ấn Độ và Phật giáo Trung Hoa. Cùng với Phật hoàng Trần Nhân Tông còn có hai vị thiền sư Pháp Loa và Huyền Quang là môn đệ cũng như người cùng sáng lập ra thiền phái.

Vào thời kỳ Thiền phái Trúc Lâm phát triển ở đỉnh cao, Yên Tử bao gồm cả một vùng rộng lớn với những công trình kiến trúc Phật giáo tiêu biểu: Long Động, Hoa Yên, Vân Tiêu (Uông Bí ngày nay), Quỳnh Lâm, Hồ Thiên, Ngọa Vân (Đông Triều), Thanh Mai, Côn Sơn (Chí Linh, Hải Dương) và những công trình khác ở vùng núi phía Tây Yên Tử trên địa bàn tỉnh Bắc Giang ngày nay.

Xem thêm: >> tour hà nội – phú quốc 

Giá vé tham quan chùa Yên Tử

+ Người lớn: 40.000đ/người 

+Trẻ em từ 7 – 16 tuổi: 20.000đ/người 

+ Trẻ em dưới 1m2, Tăng li, Thương binh, trên 70: miễn phí. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *