Giá vé tham quan trung tâm văn hóa nổi Cửa Vạn 2024

Để bảo tồn, gìn giữ và phát huy những nét đẹp văn hóa cũng như phong tục tập quán mang đậm sắc thái vùng biển của một cộng đồng ngư dân sinh sống trên Vịnh, trung tâm văn hóa nổi Cửa Vạn đã ra đời từ năm 2006.Đây là mô hình Trung tâm Văn hóa nổi đầu tiên dành cho cộng đồng ngư dân vạn chài được xây dựng tại Việt Nam tại làng chài Cửa Vạn, làng chài lớn nhất trên vịnh Hạ Long.
>> Tham khảo: Tour An Lạc Resort 1 ngày

Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn nằm ở vụng đảo Hang Trai trên Vịnh Hạ Long. Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn nằm ở vụng đảo Hang Trai trên Vịnh Hạ LongVới tổng diện tích mặt sàn nổi là 420m2, Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn là nơi lưu trữ và trưng bày khoảng 150 hiện vật gốc trong tổng số 1.500 tài liệu và hiện vật. Trong đó có nhiều hiện vật cách đây trên 3.000 năm.

>> Tham khảo: Tour du lịch đảo Ngọc Vừng


Điểm nổi bật nhất ở Trung tâm chính là bộ sưu tập các hiện vật là các ngư cụ đánh bắt truyền thống, các tư liệu về đời sống văn hoá tinh thần của ngư dân Hạ Long. Qua đó đã tái hiện được một bức tranh toàn cảnh, góc nhìn sinh động về cuộc sống của ngư dân trên Vịnh Hạ Long. Vì thế, Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn đã nhận được sự đánh giá cao của cộng đồng quốc tế, được Hiệp hội Du lịch Đông Nam Á trao bằng công nhận nỗ lực bảo tồn tốt nhất khu vực Đông Nam Á năm 2009.
Giá vé tham quan trung tâm văn hóa nổi Cửa Vạn là 30.000đ/1 vé/1 người.

Xem thêm: >> Du lịch Minh Châu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *