Giá Vé Tam Cốc – Bích Động Cập Nhật 2024

Tam Cốc – Bích Động được biết đến như “vịnh Hạ Long trên cạn” hay “Nam thiên đệ nhị động” là một khu du lịch trọng điểm quốc gia. Tam Cố – Bích Động nằm chủ yếu ở xã Ninh Hải, Hoa Lư, Ninh Bình. Vậy hãy cùng chúng tôi tới tham quan và khám phá Tam Cốc Bích Động ngay thôi nào!

Xem thêm: >> Tour An Lạc Resort 

Xem thêm: >> Tour Bạch Đằng Giang

Đôi nét về Tam Cốc – Bích Động 

Tam Cốc – Bích Động hiện có diện tích tự nhiên là 350,3 ha, nằm cách quốc lộ 1A 2 km, cách thành phố Ninh Bình 7 km, cách thị xã Tam Điệp 9 km. Chủ yếu khu vực nằm trên xã Ninh Hải (Hoa Lư). Các trung tâm đón khách phân bố ở các điểm: Tam Cốc, Cố Viên Lầu, thung Nắng, thung Nham, chùa Bích Động, hang Múa.

Tam Cốc nghĩa là Ba hang còn có tên Xuyên Thuỷ động nằm ở xã Ninh Hải, Hoa Lư. Xa xưa vùng này là biển cả sóng vỗ qua nhiều thế kỷ bào mòn vào vách đá tạo nên những hình thù kỳ lạ. Năm 1773, cụ Nguyễn Nghiễm (thân sinh của đại thi hào Nguyễn Du) đã đến thăm động. Nhìn toàn cảnh núi, động, sông nước, đồng ruộng, bầu trời ở đây đều phủ một màu xanh ngợp mắt nên cụ đã đặt cho động một cái tên rất đẹp và mộng mơ “Bích Ðộng” (có nghĩa là Ðộng Xanh).

Ðến đây du khách sau khi viếng thăm chùa, con thuyền nhỏ sẽ đưa du khách đi quanh co trong hang núi huyền ảo. Bích Ðộng đã được mệnh danh là “Nam Thiên đệ nhị động” (động đẹp thứ nhì ở trời Nam).

>> Tham khảo: Tour minh châu – quan lạn

Nên đến du lịch Tam Cốc – Bích Động thời gian nào?

Tam Cốc – Bích Động được ví tựa như Hạ Long trên cạn với vẻ đẹp của tạo hóa cùng những cánh đồng lúa vàng óng đang khoe sắc mình giữa núi non. Bạn có thể đến du lịch Tam Cốc – Bích Động vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

Nhưng thời điểm được cho là thích hợp nhất, để đi du lịch Tam Cốc vào khoảng cuối tháng 5 đầu tháng 6. Vào thời điểm đó tại Ninh Bình đang vào mùa lúa chín, khi đến với nơi đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh ruộng lúa màu xanh xen lẫn ruộng lúa chín vàng sẽ tạo nên một bức tranh với những mảng màu tuyệt đẹp.

Giá vé tham quan Tam Cốc Bích Động 

+ Người lớn: 120 .000 VNĐ/ Người/ Lượt.

+ Trẻ em cao dưới 1,4m: 60.000VNĐ/Trẻ em/ Lượt

+ Giá vé thuyền (Đò) Tam Cốc: 150.000 VNĐ/Thuyền/4 khách Việt Nam và 2 khách nước ngoài –  Phụ thu trẻ em: 20,000đ/người.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *