Giá vé tham quan nhà tù Sơn La 2024

Nhà tù Sơn La tọa lạc ngay trung tâm thành phố Sơn La. Nhà tù được xây dựng trong thời kỳ Pháp thuộc với mục đích là nơi giam cầm những cách mạng gia của Việt Nam lúc bấy giờ. Thế nhưng cũng chính nơi đây lại được các chiến sĩ cộng sản Việt Nam biến thành trường học cách mạng.
>> Tham khảo: Du lịch Hà Giang

1. Đôi nét về nhà tù Sơn La

Khi hè đến, các phòng giam ở đây không khác gì một ác lò nung, còn đông đến thì nơi lại lạnh đến thấu xương. Thực dân Pháp đã biến nơi đây thành một địa ngục để giam cầm, đầy đọa và thủ tiêu ý chí chiến đấu của những chiến sĩ cộng sản.
>> Tham khảo: Tour đi Cô Tô
Thế nhưng cũng chính nơi ngục tù tăm tối ấy lại là nơi nuôi dưỡng ý chí của các người chiến sĩ cổng sản, biến thành trường học cách mạng, là nơi ươm những hạt giống đỏ để phong trào cách mạng ở Tây Bắc đơm hoa, kết trái sau này.

Ngày nay, tuy không còn nguyên vẹn thế nhưng khi đến tham quan nhà tù bạn vẫn có thể chiêm ngưỡng những xà lim ngầm, xà lim chéo, trại hai giam, trại ba giam cùng những phòng giam đặc biệt chỉ rộng 1,2m2, nơi từng giam hãm những người cách mạng. Và một phần của nhà tù Sơn La được xâu dựng lại để phục vụ cho việc tuyên truyện và gìn giữ những truyền thống lịch sử cho thế hệ sau này.

2. Giá vé tham quan nhà tù Sơn La

+ Người lớn: 30,000đ/1 người

+ Trẻ em: miễn phí.
>> Tham khảo: Tour Minh Châu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *