Giá vé tham quan hang Tiên Ông 2024

Hang Tiên Ông nằm ở trung tâm hòn Cái Tai, thuộc dãy đảo hang Trai (trên vịnh Hạ Long), cách thành phố Hạ Long khoảng 20km về phía nam, cách đảo Cát Bà (Hải Phòng) khoảng 5-7km về phía đông. Là một trong những điểm đến it người biết ở nơi đây, không chỉ có giá trị cảnh quan đẹp với hệ thống nhũ đá rủ xuống như các bức rèm và nhiều măng đá nguyên sơ… hang Tiên Ông còn là nơi chứa đựng những giá trị lịch sử, văn hóa rất quan trọng.
>> Tham khảo: Tour Bạch Đằng Giang

I. Đôi nét về hang tiên ông

Hang Tiên Ông – còn gọi là hang Cái Đục được nhà khảo cổ học người Thụy Điển khảo sát đầu tiên năm 1938. Tại đây ông đã phát hiện ra những dấu tích của người Việt thuộc nền văn hóa Soi Nhụ trên vịnh Hạ Long. Di tích có niên đại cách ngày nay khoảng từ 10.000 – 8.000 năm, thuộc giai đoạn văn hóa Hòa Bình – Bắc Sơn.
Hang Tiên Ông có cửa rộng khoảng 50m, chiều cao 14m. Lòng hang có diện tích khá lớn (gần 1.000m2), mái vòm, chiều cao đỉnh mái khoảng 10m và đáy hang cách mực nước biển khoảng 5m. Để tạo điểm nhấn trong các điểm tham quan tuyến 3, xây dựng một sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn trên vịnh Hạ Long, Ban Quản lý vịnh Hạ Long đang tiến hành khảo sát, sưu tầm các tài liệu hiện vật để chuẩn bị tiến hành trưng bày di tích khảo cổ học tại Tiên Ông.

Xem thêm: >> Tour du lịch Hồ Núi Cốc

Vào năm 2011 UBND tỉnh Quảng Ninh đã có quyết định đưa hang Tiên Ông vào tham quan phục vụ khách du lịch. Cùng với các hang động như động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ,… Hang Tiên Ông là địa chỉ không thể bỏ qua dành cho khách du lịch và những người muốn tìm hiểu về lịch sử và sự phát triển của người Hạ Long cổ.

II. Giá vé tham quan hang Tiên Ông

  • Người lớn:  30.000đ/1 người,
  • Trẻ em dưới 1,2m được miễn phí vé tham quan.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *