Giá vé tham quan cụm di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Mường Phăng 2024

Đến du lịch Điện Biên một điểm đến mà chắc chắn bạn không thể bỏ qua đó chính là cụm di tích Sở chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ tại Mường Phăng tỉnh – Điện Biên. Hãy cùng chúng tôi khám phá ngay thôi nào!

> Tham khảo: Tour Hà Giang

1. Đôi nét về Sở chỉ huy Mường Phăng

Sở chỉ huy Mường Phăng là sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ trong 105 ngày từ ngày 31-1-1954 đến 15-5-1954. Chính tại nơi đây, Đại tướng, Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp cùng với Bộ chỉ huy Chiến dịch đã đưa ra những chỉ thị, mệnh lệnh tấn công có tính chất quyết định làm nên Chiến thắng “Lừng lẫy Điện Biên, chấn động địa cầu”

Khu di tích nằm tại khu rừng già dưới chân núi Pú Đồn thuộc xã Mường Phăng – Điện Biên. Từ căn hầm chỉ huy đi ra triền núi phía sau, trèo lên đỉnh đồi Pú Cá, bạn có thể quan sát toàn bộ thành phố Điện Biên Phủ, thung lũng Mường Thanh và các căn cứ điểm trước kia của quân Pháp như đồi Him Lam, đồi Độc Lập, đồi D1, đồi C1, đồi A1, cầu Mường Thanh…
>> Tham khảo: Tour Ba Bể

Nơi đây hiện còn lưu giữ rất nhiều di tích có giá trị lịch sử tiêu biểu như: Lán ở và làm việc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp; lán ở, nơi làm việc, hầm ngủ của Phó Tổng Tham mưu trưởng Hoàng Văn Thái, lán làm việc của trưởng ban thông tin liên lạc Hoàng Đạo Thúy…
Ngay nay, nơi đây được bảo tồn và tu dưỡng nên vẫ còn nguyên vẹn và thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước tới tham quan.

2. Giá vé tham quan khu di tích sở chỉ huy chiến dịch Mường Phăng:

+ Ngườ lớn: 20,000đ/1 người.

+ Trẻ em: Miễn phí.
Tham khảo: Tour Quan Lạn – Minh Châu 3 ngày 2 đêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *