toàn cảnh chùa khai nguyên

Giá Vé Tham Quan Chùa Khai Nguyên Cập Nhật Mới 2024

Nằm giữa vùng quê xứ Đoài, Chùa Khai Nguyên là ngôi chùa linh thiêng được biết đến như  nơi giao hòa giữa truyền thống và hiện đại. Dù thời gian trôi qua, vẻ đẹp cổ kính và uy nghi của chùa vẫn được giữ nguyên từ thuở xa xưa. Vậy tham quan du lịch chùa Khai Nguyên có mất nhiều chi phí không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu đôi nét về chùa Khai Nguyên ở đâu?

Nằm tại thôn Khoang Sau, xã Sơn Đông, thị xã Sơn Tây, Hà Nội, Chùa Khai Nguyên hay còn gọi là Chùa Tản Viên, có tên đầy đủ là Tản Viên Sơn Quốc Tự. Chùa này được xây dựng từ thời nhà Lý vào nửa đầu thế kỉ XIV và trước đây được gọi là “Cổ Liêu Tự” hoặc Chùa Cheo. Ngày nay, chùa nổi tiếng với bức tượng Phật A Di Đà lớn nhất Đông Nam Á.

Cách thủ đô Hà Nội 45km, Chùa Khai Nguyên là điểm đến hấp dẫn với du khách. Để đến chùa, du khách có thể sử dụng nhiều phương tiện khác nhau như tự lái xe theo QL32 và DT82 theo cao tốc 08 Hòa Lạc và QL21A hoặc bắt chuyến xe buýt số 74 từ bến xe Mỹ Đình đến Xuân Khanh – Sơn Tây với tần suất khoảng 10 phút/chuyến.

chùa khai nguyên

Thời điểm thích hợp đến du lịch chùa Khai Nguyên

Hằng năm, chùa Khai Nguyên tổ chức nhiều lễ hội như pháp hội Quan Âm, Đại lễ Phật Đản, lễ Vu Lan Báo Hiếu… thu hút sự quan tâm của du khách đến du xuân cầu bình an, sức khỏe và tài lộc. Trong mùa hè, du khách có thể tham gia các khóa tu kéo dài 1 tháng với sự góp mặt đông đảo của các tăng ni phật tử, học sinh và sinh viên trên khắp cả nước. Đây là cơ hội để trải nghiệm sự tĩnh lặng, rèn luyện tâm hồn và học hỏi những giá trị tốt đẹp của đạo Phật.

Giá vé tham quan chùa Khai Nguyên – Cập nhật mới 2024

Hiện nay, Chùa Khai Nguyên mở cửa miễn phí và để du khách tự do vào cửa tham quan. Mỗi dịp tết đến, du khách từ khắp nơi lại đổ về chùa để hành hương, ngắm cảnh và tìm kiếm sự thanh tịnh cầu nguyện cho mọi điều tốt lành, hòa bình và an yên. Nếu du khách muốn tham gia lễ cúng thì nên chuẩn bị lễ phẩm theo hướng dẫn của chùa. Đặc biệt, khi đến chùa du khách nên lựa chọn trang phục phù hợp, tôn trọng những quy định tại chốn linh thiêng.

khóa tu chùa khai nguyên

Một số điểm check – in đẹp tại chùa Khai Nguyên

Mặc dù đã trải qua nhiều lần tu bổ, nhưng Chùa Khai Nguyên vẫn giữ được lối kiến trúc cổ kính với nhiều chi tiết, hoa văn mang đậm dấu ấn nhà Lý. Chùa không chỉ là nơi có lối kiến trúc truyền thống với không gian thờ tự trang nghiêm  mà còn nổi tiếng có những góc chụp hình độc đáo.

+ Công trình lầu gác giữa ao phóng sinh được mô phỏng theo hình dáng của chùa Một Cột trong khuôn viên chùa Khai Nguyên.

+ Bức tượng Phật A Di Đà tại chùa mang ý nghĩa truyền tải thông điệp về hòa bình thế giới.

+ Khu vực tháp chuông trong chùa.

+ Suối Quan Âm thơ mộng.

Chúng tôi hy vọng rằng những gợi ý và kinh nghiệm mà chúng tôi chia sẻ từ dulich.pro.vn/chua-khai-nguyen-son-tay ở trên đây sẽ giúp du khách có một chuyến hành trình đến chùa Khai Nguyên trở nên ý nghĩa và đáng nhớ hơn. Nếu du khách cần thêm thông tin về điểm đến và các tour Chùa Khai Nguyên, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *