Giá vé tham quan Động Thiên Hà 2024

Ninh Bình là một miền đất đầy sức hút với gần 400 hang động, trong đó có 100 hang động nước, gần 300 hang động khô. Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đôi nét về động Thiên Thanh – Thiên Hà, là nơi hội tụ cả hai yếu tố – đó là động nước, động khô, đẹp lung linh, huyền ảo với những nhũ đá kỳ vĩ.
>> Tham khảo: Tour du lịch đảo Ngọc Vừng 

I. Đôi nét về động Thiên Hà 

Động Thiên Hà nằm ẩn mình trong dải núi Tướng, một ngọn núi thuộc dãy Tràng An thuộc xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, cách thành phố Ninh Bình khoảng hơn 24km. Đây từng được xem như một vọng gác tiền tiêu có nhiệm vụ bảo vệ thanh Hoa Lư dưới thời vua Đinh Tiên Hoàng và vua Lê Đại Hành.
Theo truyền thuyết, vua Lê đã triệu tập binh lính ở đây và phong tướng lĩnh, từ đó, núi có tên gọi là núi Tướng. Đi hết dòng kênh, ngay gần bến thuyền có một con đường dẫn lên núi. Để có thể lên được tới động bạn phải leo 157 bậc đá. Ngay cạnh cửa động Thiên Thanh là động Thiên Hà. . Cửa động Thiên Hà không lớn lắm, chiều cao của động ước chừng chỉ 3 – 4m, nhưng càng vào phía trong cảnh vật hiện ra càng làm người ta ngạc nhiên và bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp của hàng nghìn kiệt tác đá do bàn tay tạo hoá tỷ mỉ chạm khắc và sắp đặt. Động có chiều dài 700m bao gồm động khô dài 200m và động nước dài 500m.

Xem thêm: >> Du lịch Minh Châu

Phần động khô là nơi cao và rộng nhất trong động Thiên Hà, có nền rộng khoảng 40m, chiều dài 200m với vô số các nhũ đá hình dạng khác nhau gợi trí tưởng tượng của con người như: hình ông Bụt, lâu đài, hình muông thú, hình cánh quạt, hình tai người… Thêm vào đó, động khô còn có cửa thông lên sườn núi phía Nam, được gọi là Giếng trời. Giếng trời rộng và cao gần 3m được ánh sáng tự nhiên chiếu xuống tận đáy khiến không gian rộng mở và thoáng gió.
Hết phần động khô là tới động nước, du khách đi thuyền trên dòng sông ngầm dài 500m được ví như dải ngân hà, còn các nhũ đá bên trên và hai bên dòng sông đẹp tựa như trăng như sao. Phía dưới mặt nước phản chiếu lấp lánh ánh sáng lên trên càng làm cho cảnh vật lung linh huyền ảo. Dải ngân hà uốn lượn, hun hút như vô tận với tầng tầng lớp lớp khối thạch nhũ lung linh sắc màu với những truyền thuyết về đảo Hoa Tiên, Bầu Sữa Mẹ,… tạo cho du khách cảm giác lạc vào cõi thần tiên, đắm say với chốn “bồng lai tiên cảnh”.

II. Giá vé tham quan động Thiên Hà: 

  • Người lớn: 120.000đ/người (tuyến 1); 250.000đ/người (tuyến 2, tuyến 3)
  • Trẻ em: 60,000đ/người (tuyến 1); 100.000đ/người (tuyến 2, tuyến 3).
  • Trẻ em dưới 3 tuổi: miễn phí
    >> Tham khảo: Tour Vườn Vua Resort

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *