du lịch mai hịch

Kinh Nghiệm Đi Mai Hịch Hòa Bình Bỏ Túi 2024

Hòa Bình là địa phương có khá nhiều dân tộc anh em sinh sống như Kinh, Mường, Thái, Mông, Dao, Tày. Vậy nên, nếu bạn yêu thích và mong muốn khám phá về cuộc sống sinh hoạt của cộng đồng dân tộc thì không thể bỏ qua điểm đến này. Đặc biệt là xã nhỏ Mai Hịch, nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc Thái có điểm mạnh cũng như điểm yếu đó chính là không quá nổi tiếng trên bản đồ du lịch. Vì vậy, du khách sẽ được chiêm ngưỡng, trải nghiệm những nét đẹp hoang sơ, gần gũi và độc đáo nhất không chỉ là về văn hóa mà còn là thiên nhiên không gian núi rừng hùng vĩ, thơ mộng.

Vậy nên, nếu bạn đang có dự định đi du lịch Mai Hịch – Hòa Bình, thì hãy cùng chúng mình khám phá thêm thông tin về điểm đến trong bài viết dưới đây nhé!

Định vị tọa độ Mai Hịch Hòa Bình

Mai Hịch thực chất là một xã nhỏ thuộc huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình, nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng  150km về hướng Tây Nam. Vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây thay đổi theo các mùa trong năm, đặc biệt vào tiết Xuân, khắp nơi trên Mai Hịch khoác lên mình màu hoa đào phớt đỏ, màu hoa mận, hoa mơ trắng tinh khôi với những cánh hoa bay bay trên khắp các nẻo đường, xóm nhỏ.

Hướng dẫn đường đi đến Mai Hịch

– Đi Mai Hịch bằng phương tiện cá nhân: Xuất phát từ công viên hồ điều hòa Nhân Chính, bạn di chuyển về hướng đường đại lộ thăng long rồi đi lên cao tốc Hòa Lạc – Hòa Bình, sau đó đi theo đường 6, đến đoạn ngã 3 giao với quốc lộ 15, bạn rẽ trái rồi đi  qua cửa hàng xăng dầu số 19, bạn rẽ phải đi vào tỉnh lộ 439 là tới nơi rồi!

– Đi Mai Hịch bằng xe khách: bạn có thể tham khảo các nhà xe như Hoàng Thao, Hà Loan đi tuyến Hà Nội – Mai Châu với giá vé chỉ khoảng 90.000 đồng/lượt.

Review vui chơi trải nghiệm tại Mai Hịch có gì?

Theo tin cập nhật từ website kiến thức về du lịch Mai Châu cho hay, Xã Mai Hịch nằm cách trung tâm của huyện Mai Châu khoảng 12km và là nơi có đầy đủ yếu tố để phát triển du lịch:

– Trải nghiệm văn hóa: Du khách đến đây sẽ được cảm nhận sự bình yên của làng quê, sự mến khách của những người dân địa phương và khám phá các không gian văn hóa như làng nghề dệt truyền thống, thổ cẩm, đan lát,… 

– Ẩm thực: Ngoài những điểm độc đáo trên thì bạn cũng không thể bỏ qua ẩm thực địa phương, các món ăn tại đây cũng vô cùng độc đáo với hương vị đặc sắc mà không nơi đâu có được. Trong đó, phải kể đến các món như vịt đầu xanh, rau sắng, cá dầm xanh,…

– Các hoạt động thú vị khác: Leo núi; Đón bình minh trên bản; Đi thuyền khám phá dòng suối Xia; Cắm trại, tiệc BBQ

Dịch vụ lưu trú homestay, nhà sàn tại Mai Hịch

Trên địa bàn tỉnh có rất nhiều thôn có xây dựng homestay với không gian vô cùng gần gũi với văn hóa dân tộc Thái, đem lại cho du khách cảm giác như hòa mình vào thiên nhiên tại các thôn như Hịch 1, Hịch 2, Cha Lang,…

– Mai Châu Villas: Cha Lang, Mai Hịch, Hòa Bình

– Phong Hào homestay

– Tú Lê homestay

– Dan Nhu homestay

– Little Mai Châu homestay

– Mai Châu Valley retreat

Đa số các homestay trên đều có thiết kế theo phong cách nhà sàn của người Thái và có vị trí nằm gần trục đường tỉnh lộ 439 của xã Mai Hịch.

Nên đi Mai Hịch vào mùa nào và đi bao lâu?

Mai Hịch có đủ những điều kiện để phát triển du lịch cộng đồng và đón khách quanh năm. Nếu để chọn một mùa thì Tour Pro sẽ chọn đến đây vào mùa Xuân, bởi chúng mình rất yêu thích màu sắc xanh tươi mát của núi rừng và trên tấm thảm xanh ấy được điểm xuyết bởi những bông hoa ban trắng tinh khôi mang hơi thở của núi rừng Hòa Bình. 

Để chuyến đi trọn vẹn, bạn nên chọn chuyến hành trình từ 2 ngày 1 đêm bởi sẽ mất khá nhiều thời gian để di chuyển, bên cạnh đó, việc trải nghiệm một buổi tối bình yên, ấm cúng trong căn nhà gỗ bên bếp lửa nhỏ sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ nhất trong chuyến đi này.

Tất cả những chia sẻ trên đều là những kinh nghiệm thực tế của nhóm mình khi đến Mai Hịch, hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Chúc bạn sẽ có chuyến đi vui vẻ và đầy ắp kỷ niệm nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *