Giá Vé Văn Miếu Quốc Tử Giám tham quan, Vào Cửa 2024

Văn Miếu Quốc Tử Giám – một trong những trường đại học đầu tiên của Việt Nam. Nơi lưu giữ, chứa đựng những tinh hoa về văn hóa, chính trị và phong tục tập quán của người dân đất Việt. Nếu có dịp đến du lịch Hà Nội chắc chắn bạn không thể bỏ qua nơi đây đúng không nào!

Xem thêm: > Lịch mở cửa Văn Miếu Quốc Tử Giám Cập Nhật

Đôi nét về Văn Miếu Quốc Tử Giám

Văn Miếu Quốc Tử Giám là một quần thể di tích nằm ở phía Nam của Hoàng Thành Thăng Long. Quần thể kiến trúc của Văn Miếu – Quốc Tử Giám bao gồm: hồ Văn, khu Văn Miếu – Quốc Tử Giám và vườn Giám và kiến trúc chủ thể là Văn Miếu – nơi thờ Khổng Tử và Quốc Tử Giám – trường đại học đầu tiên của Việt Nam.


Văn Miếu – Quốc Tử Giám được xây dựng trong năm 1070 vào đời vua Lý Thánh Tông nhằm tôn thờ Nho học, sau đó được trở thành nơi tổ chức khoa thi, hướng đến mục tiêu bồi dưỡng nhân tài, đào tạo những người tài giỏi để bổ nhiệm làm quan, cùng tham gia xây dựng đất nước. Và khoa thi đầu tiên diễn ra vào năm 1075 dưới thời vua Lý Nhân Tông và được các triều đại phong kiến sau kế thừa tổ chức khoa thi rầm rộ, thu hút đông đảo nhân tài dự thi.

Ngày này, đây là nơi các sĩ tử đến “cầu may” trước mỗi kỳ thi bằng cách vuốt đầu rùa tại các bia tiến sĩ, tuy nhiên, ngày nay, để bảo tồn di tích, một hàng rào được thiết lập và các sĩ tử không còn làm nghi thức cầu may như trước nữa.

Giá vé tham quan Văn Miếu Quốc Tử Giám:

+ Người lớn: 30,000VNĐ/1 người

+ Trẻ em, học sinh, sinh viên, người đặc biêt: 15,000VNĐ/1 người

+ Trẻ em dưới 15 tuổi: miễn phí.

Xem thêm: >> du lịch thảo viên resort 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *