Giá vé tham quan Thạch Động Thôn Vân 2024

Là một trong mười thắng cảnh của đất Hà Tiên, Thạch Động nằm bên Quốc lộ 80, cách thị xã Hà Tiên khoảng 3,5km, trên đường đi đến cửa khẩu Xà Xía.

Xem thêm: >> du lịch cái chiên 

1. Đôi nét về Thạch Động Thôn Vân

Núi có hình chiếc mũ lông. Đó là một khối đá vôi dựng đứng, cao 93m so với mực nước biển. Từ dưới nhìn lên, vách núi có nhiều thạch nhũ có hình thù kỳ quái, trong đó có một thạch nhủ giống như bầu vú có nước nhỏ giọt quanh năm như dòng sữa mẹ, nên người dân địa phương gọi là bầu vú mẹ.

Thạch Động còn được gọi là Thạch Động Thôn Vân – “động đá nuốt mây” vì động ở độ cao 50m. Vào lúc sáng tinh mơ những tảng mây trắng xốp nhẹ như bông là là bay qua đỉnh động rồi bị cản, mây dừng lại rồi từ từ tỏa quanh cửa động gây ấn tượng như miệng động đang nuốt mây.

Xem thêm: >> du lịch đảo ngọc xanh 

Miền Tây có bao điều thú vị hấp dẫn, về Hà Tiên cũng vậy, mỗi điểm đến thường luôn gắn với những câu chuyện kể vừa như những lời giải thích mộc mạc, vừa như một lời miêu tả đầy thơ làm cho phong cảnh thêm đẹp hơn. Thạch Động Hà Tiên cũng không nằm ngoài những câu chuyện đầy thi vị như thế, với những nét đặc thù của mình, nơi này đã mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm khó quên mỗi khi đã đến thăm.

2. Giá vé tham quan Thạch Động Thôn Vân:

Giá vé tham quan Thạch Động Thôn Vân: 5.000 đ/người.

Địa chỉ: thuộc địa phận xã Mỹ Đức, thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang

Xem thêm: >> du lịch thảo viên resort 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *