Giá vé tham quan Hoàng Thành Huế 2024

Đại Nội Huế hay có tên gọi khác là Hoàng Thành và Tử Cấm thành Huế. Đây là một công trình kiến trúc độc đáo và cổ kính mà bất kì du khách nào cũng không thể bỏ qua khi đến du lịch Huế.
>> Tour Ba Bể

Hoàng thành Huế là vòng thành thứ 2 bên trong Kinh thành Huế, có chức năng bảo vệ các cung điện quan trọng nhất của triều đình, các miếu thờ tổ tiên nhà Nguyễn và bảo vệ Tử Cấm thành Huế. Hoàng Thành Huế được xây dựng từ năm 1804 dưới thời vua Gia Long nhưng đến năm 1833 thời vua Minh Mạng mới hoàn chỉnh.

>> Tham khảo: Tour đi Cô Tô
Khi đến tham quan Hoàng thành Huế bạn sẽ thấy một công trình kiến trúc đồ sộ với kết cấu theo kiểu “trùng lương trùng thiềm” tức là kiểu nhà kép hai mái trên một nền đá cao. Các cột được sơn thếp theo mô típ long – vân (rồng – mây).

Nội thất đa số được trang trí theo cùng một phong cách “nhất thi nhất họa” (một bài thơ kèm một bức tranh) với rất nhiều thơ bằng chữ Hán và các mảng chạm khắc trên gỗ theo đề tài bát bửu hay tứ thời một cách công phu tinh xảo, khiến khách du lịch Hoàng thành Huế không khỏi trầm trồ, thán phục.
>> Tham khảo: Tour đảo Quan Lạn

Giá vé tham quan Hoàng Thành Huế:
– Người lớn: 200,000đ/1 người.
– Người từ 60 tuổi trở lên: 40,000đ/1 người
– Trẻ em dưới 6 tuổi: Miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *