Giá vé tham quan Dinh Độc Lập 2024

Đến Đông Nam Bộ, bạn sẽ có dịp tham quan Thành phố Hồ Chí Minh được ví như “Hòn ngọc Viễn Đông”. Với lịch sử hơn 300 năm, nơi có nhiều di tích cách mạng, công trình kiến trúc cổ hay hệ thống các ngôi chùa cổ, các bảo tàng thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước.
>> Tham khảo: Du lịch Quan Lạn

>>Tham khảo:  Tour du lịch đảo Ngọc Vừng

I. Giới thiệu Dinh Độc Lập

Kết quả hình ảnh cho dinh độc lập

Năm 1858, khu thực dân Pháp xâm lược Việt Nam, háp bắt đầu cho thiết kế và xây dựng tại trung tâm thành phố Sài Gòn một Dinh thự làm nơi ở cho Thống đốc Nam kỳ, khi xây xong có tên gọi là Dinh Norodom.

Công trình do viên thống đốc Pháp tại miền Nam Việt Nam là La Grandière đặt viên đá đầu tiên khởi công xây dựng ngày 23/2/1868 và hoàn tất vào năm 1871. Từ 1887 – 1945, nhiều đời toàn quyền Pháp đã sử dụng dinh thự này làm nơi ở và làm việc trong suốt thời kỳ xâm lược Ðông Dương.

Kết quả hình ảnh cho dinh độc lập

Dinh độc lập là sự kết hợp hài hoà giữa nghệ thuật kiến trúc hiện đại với kiến trúc truyền thống Phương Ðông. Toàn thể bình diện của Dinh làm thành hình chữ CÁT có nghĩa là tốt lành, may mắn. Dinh Độc Lập được thiết kế dựa theo phong thủy cũng như kiến trúc phương Đông nhưng vẫn mang nét hiện đại. Đến Dinh Độc Lập du khách sẽ được tự do tìm hiểu qua các hệ thống pano, bảng chỉ dẫn…theo tiêu chuẩn quốc tế. Xung quanh Dinh là những bãi cỏ xanh mướt, vườn cây cổ thụ, những chậu cây kiểng quí và 04 sân quần vợt phía sau khu nhà chính.
Từng là nơi làm việc của Tổng thống Việt Nam Cộng Hòa. Hiện nay đã được chính phủ Việt Nam xếp hạng là di tích Quốc gia đặc biệt.
Địa chỉ: Nam Kì Khở Nghĩa – Bến Thành – Quận 1 – Thành phố HCM

II.Giá vé tham quan Dinh Độc Lập:

Đến với Dinh Độc Lập, bạn sẽ được tham quan 2 khu vực: Tòa nhà chính Di tích lịch sử Dinh Độc Lập và nhà trưng bày “Từ Dinh Norodom đến Dinh Độc Lập 1868 – 1966”. Dưới đây là giá vé tham quan tại nơi đây:

  • Vé tham quan tòa nhà chính Di tích lịch sử Dinh Độc Lập

+ Người lớn: 40.000đ/người
+ Sinh viên: 20.000đ/người
+ Trẻ em: 10.000đ/người

  • Vé tham quan nhà trưng bày “Từ Dinh Norodom đến Dinh Độc Lập 1868 – 1966″

+ Người lớn: 65.000đ/người
+ Sinh viên: 45.000đ/người
+ Trẻ em: 15.000đ/người

>> Tham khảo: Tour Asean Resort & Spa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *