Giá vé tham quan bến Nhà Rồng 2024

Là một trong những điểm đến mà bạn không thể bỏ qua khi đến với Sài Gòn đó chính là “Bến Cảng Nhà Rồng”. Hôm nay cùng theo chan chúng tôi đến tham quan và khám phá bến cảng  nhà rồng nhé!

I. Đôi nét về bến cảng nhà Rồng

Bến nhà Rồng ban đầu là một thương cảng lớn ở Sài Gòn, được xây dựng từ năm 1864 trên sông Sài Gòn. Gọi là Bến Nhà Rồng vì ở đó có một tòa nhà mang lối kiến trúc phương Tây nhưng trên đỉnh lại được gắn hai con rồng nên được người dân gọi là Nhà Rồng. Đây cũng là công trình đầu tiên do Pháp xây dựng từ sau khi chiếm được Sài Gòn.

Ngày 5/6/1911, người thanh niên Nguyễn Tất Thành đã đến bến cảng Nhà Rồng, xuống tàu Amiral Latouche Tréville chính thức ra đi tìm đường cứu nước để 30 năm sau, Người trở về, lãnh đạo nhân dân Việt Nam đấu tranh giải phóng dân tộc, giành quyền độc lập, tự do cho Tổ quốc, quê hương.
>> Tham khảo: Tour du lịch đảo ngọc vừng
>> Tham khảo: Tour an lạc resort


Nhà Rồng là một trong số các công trình kiến trúc thời Pháp hiếm hoi còn được lưu giữ lại ở Sài Gòn. Đứng từ bến đò Thủ Thiêm hay bến Bạch Đăng phóng tầm mắt ra bên kia sông Sài Gòn sẽ thấy một tòa nhà cổ kính kiến trúc Á Âu kết hợp. Có lẽ trên cả nước có bao công trình kiến trúc thời Pháp còn lại cũng không một tòa nhà nào có kiểu các “thượng Ta hạ Tây” rõ nét như ở bến Nhà Rồng.

II. Giá vé tham quan bến cảng nhà Rồng:

Giá vé tham quan bến cảng nhà rồng: 2000 đ/người(Học sinh, sinh viên được miễn phí).

Địa chỉ: số 1 Nguyễn Tất Thành, phường 12, quận 4, TP HCM

Giờ mở cửa Bến Nhà Rồng: sáng từ 7h30 đến 11h30, buổi chiều từ 13h30 đến 17h30

Ngày mở cửa vào các ngày từ thứ 3 đến chủ nhật hàng tuần

>> tham khảo: Công ty tổ chức teambuilding

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *