Giá vé tham quan bảo tàng chứng tích Chiến Tranh 2024

Bảo Tàng Chiến Tranh được thành lập ngay sau ngày đất nước thống nhất, nhằm lưu lại những chứng tích anh hùng của nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh chống các thế lực xâm lược. Đồng thời để tố cáo những tội ác và nêu bật những hậu quả tàn khốc của cuộc chiến tranh xâm lược.
>> Tham khảo: Tour minh châu – quan lạn

I. Đôi nét về bảo tàng chứng tích chiến tranh:

Kết quả hình ảnh cho bảo tàng chứng tích chiến tranh

Sau khi Pháp tấn công Đà Nẵng năm 1855 và bắt đầu đặt ách thống trị thuộc địa lên đất nước ta. Sau gần 100 năm, năm 1945, Bác Hồ của chúng ta độ bảng tuyên ngôn Độc lập, chấm dứt ách đô hộ của thực dân Pháp. Sau khi Pháp rút khỏi nước, nhân dân ta lại phải chịu ách đô hộ của đế quốc Mỹ trong suốt 30 năm từ 1945- 1975.

Sau những gian khổ, đảng, nhà nước cùng toàn dân đã dành được chiến thắng và bảo vệ nền hòa bình, chủ quyền lãnh thổ. Để tưởng nhớ đến những chứng tích  anh hùng của nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh chống các thế lực xâm lược, đồng thời để tố cáo những tội ác và nêu bật những hậu quả tàn khốc của cuộc chiến tranh xâm lược, ngày 04/9/1975 Nhà Trưng bày tội ác Mỹ – Ngụy được mở cửa phục vụ công chúng. Sau đó, Nhà Trưng bày tội ác Mỹ – Ngụy được đổi tên thành Nhà Trưng bày Tội ác Chiến tranh xâm lược (ngày 10/11/1990) trước khi trở thành Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh (ngày 4/7/1995).


Ngoài trưng bày tại chỗ với nhiều chuyên đề độc đáo, bảo tàng còn thường xuyên tổ chức các cuộc triển lãm lưu động ở nhiều địa phương trong nước, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa, hải đảo và cả một số nước khác để tuyên truyền về hậu quả chiến tranh xâm lược và khát vọng hòa bình của nhân dân Việt Nam.

>> Tham khảo: Tour asean resort 1 ngày

Bảo tàng lưu giữ hơn 20.000 tài liệu, hiện vật và phim ảnh, trong đó hơn 1.500 tài liệu, hiện vật, phim ảnh đã được đưa vào giới thiệu ở 8 chuyên đề trưng bày thường xuyên. Trong 35 năm hoạt động, Bảo tàng đã đón tiếp trên 15 triệu lượt khách tham quan trong và ngoài nước. Hiện nay với khoảng 500.000 lượt khách tham quan mỗi năm, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh là một trong những địa chỉ văn hóa du lịch có sức thu hút cao, được sự tín nhiệm của công chúng trong và ngoài nước. Đây là một trong những địa chỉ văn hóa du lịch có sức thu hút cao, được sự quan tâm của công chúng trong và ngoài nước.

II. Giá vé tham quan bảo tàng chứng tích chiến tranh

+ Người lớn: 40.000đ/người

+ Học sinh, sinh viên (có thẻ): 20.000đ/người

+ Trẻ em dưới 5 tuổi: miễn phí.

Địa chỉ: 28 Võ Văn Tần – phường 6 – quận 3 – thành phố Hồ Chí Minh
>> Tham khảo: Công ty tour du lịch uy tín

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *