xe điện trên đảo Quan Lạn

Chi phí cho chuyến du lịch Quan Lạn – Minh Châu tự túc 2 ngày 1 đêm

Nếu bạn đã cảm thấy quá chán ngắt với cuộc sống thường ngày? Thì chắc hẳn, Minh Châu – Quan Lạn là điểm dừng chân mà bạn nhất định không thể bỏ qua mỗi dịp hè đến. Với bầu không khí trong lành, thoáng đãng cùng cảnh vật hoang sơ, hứa hẹn sẽ không làm bạn thất vọng đâu nhé!
Do không có quá nhiều thời gian để khám phá Quan Lạn, nên chúng tôi phải tranh thủ vào ngày cuối tuần. Sau khi tan làm chúng tôi sẽ bắt se khách từ Hà Nội đến cảng Cái Rồng. Từ bến xe Mỹ Đình có rất nhiều chuyến xe đến Quảng Ninh (với các nhà xe như: Phúc Xuyên, Khumho,….. )để có thể bắt kịp chuyến tàu cao tốc cuối cùng của ngày sang Quan Lạn. Khi tàu vừa cập bến đảo Quan Lạn bạn sẽ cảm nhận được ngay bầu không khí trong lành, thoáng đãng cùng những tiếng sóng vỗ rì rào, rì rào.
Sau đó chúng tôi di chuyển về khách sạn đã đặt tại Quan Lạn. Do chuyến du lịch của chúng tôi khá ngắn ngày nên phải di chuyển từ chiều hôm trước nên đến với quan Lạn thì trời cũng không còn sớm, sau khi cất hành lý xong chúng tôi cùng nhau rảo bước khám phá Quan Lạn buổi đêm, thưởng thức hải sản và về nghỉ ngơi lấy sức cho hành trình tiếp theo.

Ngày thứ 1 tại đảo Quan Lạn:

5h sáng: Chúng tôi đã có rủ nhau dậy sớm để chiêm ngưỡng cảnh bình minh trên biển. Cũng khá may do chúng tôi đi vào những ngày đầu hè nên biển cũng khá đẹp và không quá đông người. Sau đó chúng tôi di chuyển về khách sạn để dùng bữa sáng.
8h sáng: Sau khi ăn sáng, chúng tôi có nhờ khách sạn thuê hộ xe máy để có thể tiện hơn cho việc di chuyển. Chúng tôi khám phá các bãi biển tại nơi đây như: bãi Quan Lạn, bãi Sơn Hào, bãi Minh Châu,….
Trưa: chúng tôi có dừng tại Minh Châu để ăn trưa nhưng giá khá đắt hơn so với bên Quan Lạn và sau đó chúng mình đã quyết định quay về khách sạn ăn trưa và nghỉ ngơi.
Chiều: Do chiều sớm còn khá nắng nên chúng mình đã lựa chọn tham quan và khám phá cụm di tích đình – đền – ngè – miếu Quan Lạn – Một trong những thương cảng sầm uất nhất miền bắc nước ta thời vua Lý Thái Tông. Sau khi khám phá hết cũng muộn chúng mình quay trở về khách sạn ăn tối
18h00: Do Quan Lạn là một hòn đảo nhỏ chưa được khai thác nên nơi đây không có nhiều các hoạt động vui chơi giải trí cho lắm. Buổi tối ở đây say khi ăn bữa tối xong bạn có thể dạo quanh Quan Lạn hoặc nghỉ ngơi sớm để tiếp tục cuộc khám phá ngày mai.

Ngày thứ 2 khám phá đảo Quan Lạn

5h sáng: Giống như buổi sáng hôm trước, thay vì ngắm bình minh tại các bãi biển chúng mình đã lựa chọn ngắm bình minh tại eo gió Quan Lạn. Cách thị trấn đảo Quan Lạn khá xa, bạn phải di chuyển một đoạn đường dài và phải leo dốc mới có thể đến được tới eo gió. Thế nhưng khi đến với nơi đây bạn sẽ có một cảnh nhận khác hoàn toàn khi được chứng kiến tận mắt những con sóng tung bọt trắng xóa cùng bầu không khí trong làng. Sau khi ngắm bình minh xong, chúng mình di chuyển qua chợ hải sản để mua quà về làm qua cho bạn bè và gia đình. Là một đảo gần biển nên hải sản tại đây rất tươi và ngon cũng rất rẻ nữa nha!
8h sáng: Di chuyển về khách sạn dùng bữa sáng và khám phá khám phá đôi bờ cát trắng. Tại đâu khung cảnh khá đẹp và nên thơ, khung cảnh cũng vô cùng trong lành điểm sống ảo khá lý tưởng.
11h00: Sau khi đã khám phá và “sống ảo” xong chúng tôi lại trở về khách sạn nghỉ ngơi và dùng bữa trưa.
Chiều: chúng mình nghỉ ngơi tại khách sạn sau đó chuẩn bị đồ đạc trở về Hà Nội và kết thúc hành tình tham quan đảo Quan Lạn.

Tổng chi phí:

+ Xe khách: 150,000đ x2 người x2 chiều =600,000đ

+ Tàu cao tốc: 180,000đ x 2 người x 2 chiều = 720,000đ

+ Khách sạn: 400,000đ x2 đêm = 800,000đ

+ Ăn uống: 200,000đ x 4 bữa = 800,000đ

+ Thuê xe máy: 100,000đ x 2 ngày = 200,000đ

Tổng: 3.120.000đ ( đó đó mỗi người hết 1,560,000đ/1 người)

Ngoài ra, chi phí tăng hay giảm còn tùy thuộc vào nhu cầu cũng như chất lượng lịch vụ mà bạn sửa dụng. Chúc bạn có một chuyến du lịch Quan Lạn ý nghĩa, vui vẻ và an toàn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *