thuyền tham quan hồ núi cốc

Review Trọn Bộ Kinh Nghiệm Du Lịch 2 Ngày 1 Đêm Tại Hồ Núi Cốc Thái Nguyên

Thời điểm mùa hè là khoảng thời gian mà đa số các gia đình lựa chọn đi du lịch để tránh nóng, thế nhưng các điểm du lịch vào lúc này thường sẽ rất đông du khách. Vậy nên nhu cầu tìm kiếm cho mình một điểm đến vui chơi có bầu không khí mát mẻ trong lành sẽ rất cao. Hiểu được tâm lý đó nên chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn một nơi có khung cảnh hoang sơ và thơ mộng theo chúng tôi thấy nó sẽ rất phù hợp với bạn đó chính là khu du lịch Hồ Núi Cốc- được mệnh danh là Vịnh Hạ Long trên cạn của tỉnh Thái Nguyên với vẻ đẹp non nước hữu tình.

Vậy nếu bạn đang có dự định đến Hồ Núi Cốc Thái Nguyên để vui chơi, trải nghiệm vào mùa hè này thì bạn hãy bỏ túi cho mình những kinh nghiệm thực tế mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Giới thiệu về Hồ Núi Cốc

Nằm ở xóm Tân Lập, xã Tân Thái, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, khu du lịch Hồ Núi Cốc sở hữu diện tích rộng lớn lên đến 25km2 bao quanh bởi những dãy núi đá vôi, giúp tạo nên một danh thắng thơ mộng và hùng vĩ. Khi bước qua cánh cổng tam quan, bạn sẽ cảm thấy mình như được hòa mình vào thiên nhiên với bầu không khí trong lành, thoáng đãng, cây cối xanh tốt. Dạo trong khu vực Hồ Núi Cốc chắc chắn bạn sẽ bắt gặp rất nhiều các trò chơi, từ những trò cảm giác nhẹ đến những trò cảm giác mạnh. Những trò chơi này hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Bên cạnh những hoạt động vui chơi giải trí, đến đây du khách còn có cơ hội đi dâng hương tại chùa Thiêng Thác Vàng hay là nghe người dân kể về câu chuyện tình yêu huyền thoại của nàng công và chàng cốc.

du lịch hồ núi cốc

Hướng dẫn phương tiện di chuyển đến khu du lịch Hồ Núi Cốc

Bạn xuất phát từ Hà Nội hay từ các tỉnh thành lân cận đều có thể di chuyển một cách thuận lợi và dễ dàng đến Hồ Núi Cốc. Du khách có thể tham khảo một vài cung đường và phương tiện phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình dưới đây:

– Di chuyển bằng ô tô: Xuất phát từ Hà Nội bạn đi theo hướng cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên cũ sau đó chạy thẳng đến thành phố Thái Nguyên, sau đó bạn đi theo đường Quang Trung, đến ngã ba đầu tiên thì bạn rẽ phải vào đường Tố Hữu, tiếp tục đi theo vòng xuyến Bắc Sơn, đến cuối đường thì bạn rẽ vào đường Tố Hữu là tới nơi.

– Di chuyển bằng xe máy: Khởi hành từ Hà Nội bạn đi theo hướng cầu Nhật Tân sau đó rẽ vào đường QL23 đến ngã ba tiếp theo thì rẽ vào đường QL3, sau đó chạy thẳng đến UBND phường Phố Cò thì rẽ vào đường cách mạng tháng 8, tiếp tục chạy đi theo hướng đến trường cấp 3 Ngô Quyền, sau đó rẽ vào đường Tố Hữu chạy thẳng là đến Hồ Núi Cốc rồi.

– Di chuyển bằng xe khách: Bạn có thể dễ dàng bắt xe khách đi Thái Nguyên từ bến xe Mỹ Đình, lúc lên xe hãy nhờ bác tài cho xuống điểm nào gần Hồ Núi Cốc nhất để có thể bắt xe ôm, taxi hoặc đi xe bus nhé.

Du lịch Hồ Núi Cốc 2 ngày 1 đêm được khám phá những gì?

Khi ghé thăm Hồ Núi Cốc, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm rất nhiều các hoạt động vui chơi giải trí thú vị. Dưới đây là một vài trò chơi hấp dẫn tại Hồ Núi Cốc mà bạn không nên bỏ lỡ:

– Khu vui chơi Hồ Núi Cốc được chia ra làm hai khu vực là khu vui chơi ngoài trời và khu vui chơi trong nhà mỗi khu lại đem đến cho du khách những trạng thái cảm xúc khác nhau. Nếu như bạn thích chơi những trò cảm giác mạnh thì bạn có thể tham khảo khu ngoài trời với các trò như: tàu lượn siêu tốc, crazy way, hay vũ trụ bay….hoặc gia đình bạn có trẻ nhỏ thì lựa chọn các trò chơi trong nhà là một lựa chọn đúng đắn với các trò: xe điện đụng, các trò chơi điện tử mua bằng tiền xu… những trò này có cảm giác nhẹ nhàng hơn.

– Chùa Thiêng Thác Vàng: Đến với du lịch Hồ Núi Cốc mà không đi dâng hương tại nơi này thì quả thật là một điều tiếc nuối. Là một ngôi chùa khá linh thiêng vậy nên du khách đến đây dâng hương cầu may mắn tài lộc rất đông.

– Công viên nước: Đây là nơi mà được rất nhiều các bạn nhỏ yêu thích, bởi vì khu bể bơi được thiết kế theo phong cách vui nhộn với các con vật nhu voi, cá heo… ngoài ra nước ở đây rất trong và mát.

– Đi thuyền trên lòng hồ: là một trong những hoạt động được du khách lựa chọn nhiều nhất khi đến đây. Khi tham gia hoạt động này bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn vẻ đẹp của Hồ Núi Cốc  từ trên thuyền với vẻ đẹp thơ mộng, hùng vĩ.

– Hệ thống hang động nhân tạo: Ở Hồ Núi Cốc có 3 hang động mà bạn không nên bỏ qua đó là động âm phủ, chuyện tình ba cây thông, tình yêu huyền thoại nàng công chàng cốc. Các hang động này lại có những nét đặc sắc riêng, nhìn chung thì rất thu hút du khách đặc biệt đối với các bạn trẻ.

đức phật di lặc hồ núi cốc

Trải nghiệm ẩm thực tại Hồ Núi Cốc Thái Nguyên có gì ngon

Ẩm thực tại Hồ Núi Cốc chủ yếu là những món ăn mang đậm hương vị của thiên nhiên núi rừng. Theo kinh nghiệm du lịch Hồ Núi Cốc của chúng tôi, món ăn mà được nhiều du khách lựa chọn nhất đó chính là món cá Hồ Núi Cốc, cá ở đây được đánh bắt hoàn toàn tự nhiên nên khi ăn du khách sẽ cảm thấy hương vị thơm của các hương liệu, vị ngọt và dai của thịt cá. Hay khi đến với nơi này bạn nên thưởng thức thêm món gà đồi nướng, món này mà chấm với chén muối tiêu chanh thì còn gì bằng. Ngoài ra ở Hồ Núi Cốc còn có rất nhiều các món ăn ngon khác, chẳng hạn như lợn rừng, bánh gãy, chè Tân Cương… Tuy nhiên để có thể thưởng thức được những món ăn này thì bạn hãy liên hệ nhà hàng đặt trước nhé.

Chia sẻ lịch trình du lịch Hồ Núi Cốc 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Thông thường nếu đi chương trình Hồ Núi Cốc 1 ngày, thì du khách sẽ không đủ thời gian để có thể khám phá trọn vẹn được nơi này. Còn nếu bạn muốn tận hưởng và trải nghiệm hết các dịch vụ tại đây thì bạn có thể tham khảo lịch trình Hồ Núi Cốc 2N1D mà chúng tôi gợi ý ở dưới đây:

Ngày 1: Hà Nội – Thái Nguyên

Buổi sáng: Xe và hướng dẫn viên đón quý khách tại điểm hẹn khởi hành đi du lịch Hồ Núi Cố, trên xe hướng dẫn viên tổ chức các trò chơi vui nhộn và cung cấp các thông tin về điểm đến. Sau khi đến Thái Nguyên đoàn nhận phòng khách sạn và tham gia các trò chơi tại Hồ Núi Cốc.

Buổi trưa: Đoàn trở về nhà hàng dùng bữa trưa, thưởng thức các món ăn đặc sản tại tỉnh Thái Nguyên.

Buổi chiều: Quý khách tham quan các hang động nhân tạo như động âm phủ, ba cây thông, chuyện tình nàng công và chàng cốc. Sau đó đi tham quan lòng Hồ Núi Cốc, với những hòn đảo lớn nhỏ nhấp nhô tựa một bức tranh sơn thủy.

Buổi tối: Đoàn trở về khách sạn dùng bữa tối sau đó tự do đi dạo ngắm vẻ đẹp của Thái Nguyên về đêm.

Ngày 2: Hồ Núi Cốc – Hà Nội

Buổi sáng: Quý khách dùng bữa sáng, sau đó đoàn đi dâng hương tại chùa Thiêng Thác Vàng, ngôi chùa có bức tượng phật lớn nhất Việt Nam, sau đó đoàn di chuyển về khu vực vui chơi giải trí trải nghiệm những trò chơi còn lại.

Buổi trưa: Đoàn trở về khách sạn dùng bữa trưa, và làm thủ tục trả phòng khách sạn lên xe trở về Hà Nội.

Buổi chiều: Xe đưa cả đoàn trở về điểm hẹn ban đầu, hướng dẫn viên cảm ơn, chia tay và hẹn đoàn trong chuyến đi sắp tới.

du lịch hồ núi cốc 2

Những điều không nên bỏ qua khi đến Hồ Núi Cốc Thái Nguyên

Chuyến đi du lịch nào cũng cần phải có sự chuẩn bị thật kỹ lưỡng và đi khám phá Hồ Núi Cốc cũng vậy du khách cũng cần phải trang bị cho mình một vài thông tin hữu ích về kinh nghiệm lưu ý dưới đây:

– Trước khi khởi hành chuyến đi bạn nên xem dự báo thời tiết để không bị đi vào những ngày mưa, vì ngày này không khí ảm đạm, việc di chuyển khó khăn…

– Ở phía trong khu du lịch Hồ Núi Cốc còn có khu vực chùa Thiêng Thác Vàng chính vì thế hãy mặc những bộ trang phục lịch sự tránh hở hang phản cảm nhé.

– Nếu sức khỏe không cho phép, bị các bệnh như tim mạch, huyết áp…bạn không nên tham gia các trò chơi cảm giác mạnh, vì rất nguy  hiểm.

– Bạn nên chuẩn bị cho mình những đôi giày để có thể giúp bạn di chuyển một cách dễ dàng mà không bị đau chân.

– Khi tham quan lòng hồ không xả rác bừa bãi làm ảnh hưởng đến môi trường cảnh quan.

Và đó cũng là những thông tin  về khu du lịch Hồ Núi Cốc mà bạn sẽ cần trong chuyến đi sắp tới. Còn chần chờ gì nữa mà không xách ba lô lên và đi thôi nào. Và đừng quên thường xuyên ghé thăm trang web của chúng tôi để không bị bỏ lỡ những thông tin hấp dẫn khác nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *