5 món ăn đặc sản siêu hấp dẫn ở Sầm Sơn

Nhắc đến biển, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến các món ăn từ hải sản tươi ngon, hấp dẫn. Thế nhưng, tại Sầm Sơn còn có rất nhiều các món ăn đặc sản vô cùng hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua. Cùng theo chân chúng tôi trải nghiệm tour du lịch Sầm Sơn để cùng khám phá và thưởng thức ngay nhé!

Nem chua  – Thanh Hóa

Một món ăn vô cùng nổi tiếng và được đông đảo du khách yêu thích mỗi dịp đến du lịch Sầm Sơn. Là một trong những món nhậu tốn bia của đông đảo du khách tại Sầm Sơn. Nem chua Thanh Hóa được lựa chọn từ những miếng thịt lợn mông lạc, được xay nhiễn, ướp cùng các gia vị đặc trưng cùng ớt, tỏi,… Được gói cùng lá chuối, ủ cho lên ben thơm ngon. Khi ăn bạn sẽ có thể thưởng thức với hương vị vô cùng thơm ngon, giòn sần sật. Ăn kèm cùng vị chát của lá ổi, lá sung và vị bùi của lá đinh lăng. Cắn một miếng nem chua chua, ngọt ngọt, cay cay nhâm nhi cùng ly bia mát lạnh thì còn gì hấp dẫn hơn đúng không nào!

Bánh gai Tứ Trụ

Tiếp đến còn một món ăn vô cùng hấp dẫn được đông đảo du khách yêu thích bởi hương vị đặc trưng đó chính là “bánh gai Tứ Trụ”. Được lựa chọn từ những nguyên liệu tự nhiên với bột nếp cái hoa vàng sánh mịn cùng nhân đậu xanh thơm ngon. Sau đó bánh được gói cùng lá gai để đảm bảo độ ngon của bánh. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị dẻo thơm ngon cùng hương vị đặc trưng khiến bất cứ du khách nào cùng phải tấm tắc khen ngon nhé!

Bánh ích

Đây được xem là sự kết hợp vô cùng hoàn hảo giữ bánh ít và bánh nếp. Bánh ích có hình tròn, vỏ bánh được lựa chọn từ bột gạo nếp. Nhân bánh với thịt băm, tôm xay nhuyễn được trộn cùng các gia vị sau đó đem hấp chín. Bánh ích được hấp chín tỏa khói nghi ngút. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị béo ngậy thơm ngon. Bạn nên ăn kèm cùng rau sống và dưa leo để có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp của nơi đây nhé!

Chả Tôm

Món ăn vô cùng nổi tiếng và được đông đảo du khách yêu thích mỗi dịp đến với Sầm Sơn đó chính là chẻ tôm. Được chế biến không qua cầu kỳ nhưng đòi hỏi nguyên liệu phải tươi ngon. Được lựa chọn từ những chú tôm tươi ngon, chắc thịt sau đó được xay nhuyễn ướp cùng các gia vị đặc trưng. Sau đó được cuộn tròn và nướng trên than hoa cho đến khi chín vàng tỏa thơm ngút ngàn. Chả tôm lạ miệng được chấm cùng chúc nước mắm chua cay, kèm thêm rau sống thì thật hấp dẫn. Đến du lịch Sầm Sơn nhất định phải thưởng thức món ăn vô cùng hấp dẫn này nhè!

Cá Rô Đầm Sét

Nhắc đến các món ăn vô cùng hấp dẫn tại Sầm Sơn thì không thể bỏ qua món cá rô Đầm Sét. Cá rô được chọn chỉ bằng 2 ngón tay có thớ thịt vàng, săn chắc và thơm ngon. Cá rô bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau như: cá chiên giòn, nấu canh, kho cá,… Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được hết vị ngon đặc trưng của món ăn hấp dẫn này. Có dịp đến với Sầm Sơn đừng bỏ qua món ăn vô cùng hấp dẫn này nhé!

Trên đây là 5 món ăn đặc sản mà bạn không thể bỏ qua khi đến du lịch biển Sầm Sơn. Hy vọng với những thông tin trên của chúng tôi giúp bạn không bỏ lỡ các món ăn hấp dẫn tại nơi đây nhé!

Ngoài ra, nếu bạn cần tư vấn về các gói tour đi Sầm Sơn hãy liên hệ với tour.pro.vn/ha-noi-sam-son-ha-noi để được tư vấn và hỗ trợ nhé! Chúc bạn có một kỳ nghỉ vui vẻ và thật nhiều ỹ nghĩa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *