mộc châu

Kinh Nghiệm Du Lịch Mộc Châu Bỏ Túi Tốt Nhất 2024

Mộc Châu – Sơn La được mệnh danh là Đà Lạt Của miền Bắc với khí hậu mát mẻ, dễ chịu quanh năm. Mộc Châu với vẻ đẹp tuyệt mỹ, sở hữu những khu rừng mận trắng tinh khôi , những thửa ruộng xanh ngút ngàn cùng văn hóa đặc sắc của bà con dân tộc miền núi phía Bắc đã tạo nên sức hấp dẫn đối với du khách trên khắp miền đất nước. Cùng Giá Vé Tham Quan tìm hiểu về vùng đất tươi đẹp này nhé.

Đến Mộc Châu như nào:

Mộc Châu cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 190km theo chỉ dẫn Google maps, bạn có thể lựa nhiều phương tiện để đến với Mộc Châu

+ Đi bằng xe máy: dành cho những bạn nào đam mê phượt và có sức khỏe tốt thôi nhé. Bạn đi dọc đại lộ Thăng Long, chạy xe  hướng Hòa Lạc – Hòa Bình, vào quốc lộ 6, đi khoảng gần 5 tiếng là đến nhé.

+ Đi bằng ô tô: đi ô tô nhanh và an toàn hơn xe máy, bạn đi đại lộ Thăng Long vào quốc lộ 6, đi mất khoảng 4 tiếng là đến nhé.

+ Đi bằng xe khách: một số nhà xe uy tín tuyến Hà Nội – Mộc Châu khởi hành từ bến xe Mỹ Đình

Đến Mộc Châu vào lúc nào:

Bạn có thể du lịch Mộc Châu quanh năm, tuy nhiên bạn nên đi vào tháng 12 hoặc tháng 1 của năm sau, vào thời gian này hoa mận trên Mộc Châu nở rộ rất đẹp, những chùm hoa mận trắng thi nhau khoe sắc với màu trắng tinh khiết làm mê mẩn biết bao con tim ghé qua nơi đây. Cộng hưởng với vẻ đẹp hoa mận, vào thời gian này tiết trời Mộc Châu rất đẹp, chỉ se lạnh thôi, đôi lúc hửng nắng ấm rất tuyệt vời cho bạn tham quan và check in những bức hình đẹp.

Đến Mộc Châu có gì?

Theo thông tin hướng dẫn du lịch Mộc Châu , thì Mộc Châu không thiếu những địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng, sở hữu những vẻ đẹp cho riêng mình. Chắc chắn sẽ làm bạn mê mẩn vùng đất và cảnh đẹp nơi đây. Bạn có thể ghi chú lại những địa điểm đẹp nhất tại Mộc Châu dưới đây.

– Thác Dải Yếm : còn có tên gọi khác là “thác Nàng”, “thác Bản Vắt”, được coi là “báu vật” của vùng đất Mộc Châu. Thác Dải Yếm sở như khoác lên mình tấm áo choàng bằng nước đổ từ trên cao xuống thành 3 tầng như tượng trưng cho 3 bậc tình yêu trong truyện cổ tích. Đến đây, du khách được chiêm ngưỡng cảnh núi non hùng vĩ, đắm chìm vào khung cảnh thiên nhiên mộc mạc, đắm say trong câu chuyện tình yêu của đôi trai gái thắm tình đoàn kết hai dân tộc Việt – Lào.

– Rừng thông bản Áng : được mệnh danh lài hồ Xuân Hương của miền bắc, nơi đây khí hậu trong lành, hiền hòa cùng cảnh đẹp mê hồn đắm say lòng người. Đi dạo quanh hồ, đón từng tia nắng ấm cùng hít thở chút se lạnh, ngắm nhìn từng hàng cây thông bát ngát tạo cho ta cảm giác yên bình, mê mẩn không muốn rời xa. Ngay trong rừng Thông có một trang trại dâu tây nhỏ, với những quả dâu tây chín mọng, vị chua chua ngọt ngọt hấp dẫn, bạn có thể thưởng thức hoặc mua về làm quà cho người thân và gia đình.

– Happy Land : địa điểm check in đầy hấp dẫn của Mộc Châu. Đến đây, quý khách như lạc vào vườn hoa Đà Lạt với vô vàn các loài hoa khác nhau đua nhau nở rộ như: hoa hướng dương; hoa dã quỳ… Đến đây , bạn còn được tham gia những trò chơi hấp dẫn mà thú vị nhất là Zorb Ball – trò bóng lăn phiêu lưu đầy hấp dẫn.

– Đồi chè trái tim : nằm trong nông trường Mộc Châu, đồi chè trái tim là địa điểm check in ưa thích của du khách mỗi dịp đến Mộc Châu. Đến đồi chè, du khách được hòa vào không khí trong lành, được chiêm ngưỡng đồi chè xanh tươi, những búp chè e ấp trong sương sớm ban mai, đâm chồi nảy lộc đầy sức sống. Những khóm chè được người dân địa phương tạo nét hình trái tim đầy nghệ thuật kết hợp với màu xanh tươi mới đã tạo thành bức tranh đầy mê hoặc đối với du khách

– Thung lũng mận Nà Ka : đây có lẽ là cái tên mà nhiều du khách muốn đặt chân đến nhất mỗi dịp tới Mộc Châu, nơi đây vào mùa hoa mận nở luôn tạo ra khung cảnh đẹp tuyệt mỹ  làm mê đắm biết bao con tim. Từ trên cao nhìn xuống, từng hàng cây mận nở hoa trắng tinh khiết cùng những ngôi nhà sàn lấp ló sau những rặng cây, đâu đó có những thiếu nữ sơn cước với trang phục truyền thống qua lại như đọ sắc cùng với hoa mận tinh khôi của núi rừng.

Đến Mộc Châu ăn gì?

Mộc Châu không chỉ nổi tiếng với những khung cảnh thiên nhiên đẹp mê đắm lòng người mà còn thu hút du khách bởi ẩm thực đặc sắc của địa phương. Theo cẩm nang du lịch Mộc Châu. Thì du khách đến Mộc Châu nhất định không thể bỏ qua những món ăn ngon bậc nhất dưới đây.

– Bê chao : Đến Mộc Châu không thể quên được món bê chao đặc sắc. Được làm từ thịt bê tươi, khi vừa nhấc ra khỏi đĩa vẫn còn nghe thấy tiếng xèo xèo trên từng miếng thịt, nhâm nhi từng miếng thịt bê với rau và nước tương du khách cảm nhận được hương vị đậm đà, thơm ngon, giòn tan bên ngoài nhưng lại rất mềm bên trong.

– Cá hồi Mộc Châu : Ở Tây Bắc hiện tại chỉ có Sapa – Lào Cai và Mộc Châu – Sơn La là có thể nuôi giống cá hồi này vì thời tiết mát mẻ quanh năm, cá hồi có có giá trị dinh dưỡng cao, có thể chế biến thành nhiều món: lẩu cá hồi; salad cá hồi; cá hồi kho tộ… Đến Mộc Châu bạn đừng bỏ qua món cá hồi thanh mát và giàu dinh dưỡng này nhé.

– Chẩm chéo Mộc Châu : một món chấm đặc sắc của bà con dân tộc người Thái ở Tây Bắc. Chẩm chéo có vị đặc trưng của các loại rau thơm giã nhỏ, mùi thơm độc đáo của hạt tiêu rừng              đem đến một cảm giác lạ lẫm khi thưởng thức.

– Ốc đá Suối Bàng : món ốc đã quá nổi tiếng với du khách mỗi dịp đến Mộc Châu. Ốc núi nơi đây ăn các loại rau và thuốc trong rừng nên rất có ích cho sức khỏe, ốc được hấp chín lên có mùi như vị thuốc nam dùng với nước chấm tạo nên hương vị độc lạ.

Tạm Kết:

Mộc Châu, một cái tên khi được nhắc đến đã làm xao xuyến bao con tim bởi cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, không khí dịu nhẹ mát lành quanh năm cùng văn hóa ẩm thực địa phương đặc sắc với phong tục tập quán lâu đời, những ngôi nhà sàn truyền thống của bà con dân tộc miền núi phía Bắc.

Đây chắc chắn là địa chỉ đầy tin tưởng để bạn du lịch và nghỉ dưỡng. Du khách có thể đăng ký tour du lịch Mộc Châu trọn gói dịch vụ tại liên kết tour.pro.vn/tour-moc-chau-son-la. Đây là đơn vị có các tour Mộc Châu hàng tuần và chất lượng dịch vụ khá ổn. Chúc bạn có chuyến đi du lịch Mộc Châu thật trọn vẹn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *